Gia Đình Phật Tử Long Hưng

Các món ăn chay bổ dưỡng

Thứ hai - 23/12/2013 04:06

Các món ăn chay bổ dưỡng

Các món ăn chay bổ dưỡng luôn là mối quan tâm hàng đầu của những người ăn chay. Hôm nay mình xin hướng dẫn cách làm các món ăn chay bổ dưỡng cho các bạn nhé.

Các món ăn chay bổ dưỡng luôn là mối quan tâm hàng đầu của những người ăn chay. Hôm nay mình xin hướng dẫn cách làm các món ăn chay bổ dưỡng cho các bạn nhé.
 

Nem rong biển

- Rong biển 1 nhúm
- Hành tây : 1 củ
- Gia vị: củ hành
- Cà rốt 2 củ, nấm mèo 4 tai
Bước 1: Cà rốt, hành tây đem rửa sạch, ngâm rong biển và nấm mèo cho mềm thật mềm. Sau đó cà rốt thì thái sợi mỏng, hành tây thì thái hạt lựu.
Nguyên liệu:
- Gừng
Bước 1: Gọt và rửa sạch gừng rồi thái sợi.
Bước 1: Gọt và rửa sạch gừng rồi thái sợi.
Bước 2: Bắc chảo lên bếp đợi dầu nóng, cho gừng vào đảo đều sau đó cho 3 muỗng canh nước ngâm kim chi và 1 muỗng nước tương, cho thêm một thìa cà phê đường.
Bước 3: Bột năng đem đi hòa tan sau đó cho vào chảo hỗn hợp trên nấu sôi cho đến khi sánh lại rồi tắt bếp.

 

Nguyên liệu:

- Đậu phụ: 2 miếng

- Bột năng 1 nhúm

- Thanh cua: 5

- Bánh tráng 1 xấp

 

 

Bước 2: Đậu phụ và thanh cua cũng đem thái nhỏ. Khi rong biển và nấm mèo đã mềm, bạn làm sạch và thái nhỏ.

Bước 3: Sau đó bạn cho các nguyên liệu này vào tô, cho bột năng và 1 chút nước vào chung, đánh và trộn đều.

 

Bước 4: Mọi thứ chuẩn bị đã xong cuôi,tiến hành cuốn thôi ^^. Bạn trải bánh tráng ra, cho nhân vào cuốn lại, lần lượt cuốn cho đến khi hết nhân.

Bước 5: Bắc chảo lên bếp đợi dầu nóng, rồi cho vào rán cho đến khi nem vàng thì vớt ra để ráo.

 

 

Món ăn chay ngon bổ dưỡng

Các món ăn chay bổ dưỡng nhưng vẫn có tác dụng giảm cân

 

- Nước tương, nước ngâm kim chi

- Bột năng, đường
 

Sẽ không ai có thể cưỡng lại 1 trong các món ăn chay ngon bổ dưỡng như thế cho dù có là thực khách khó tính nhất.

 

Nộm củ sen chay

 

Các món chay dinh dưỡng cao

Củ sen cũng là nguyên liệu làm nên rất nhiều các món ăn chay bổ dưỡng
 

Củ sen tươi 250g, đường trắng 50g, giấm và dầu mè vừa đủ. Củ sen rửa sạch, gọt vỏ, thái sợi, luộc trong nước sôi, vớt ra ngâm trong nước lạnh, để ráo nước. Lấy giấm, dầu mè và đường trắng chế ra nước trộn gỏi. Xếp củ sen sợi vào trong thau thành một hình tháp, dùng nước trộn gỏi rưới trên củ sen.

 

Sen có tác dụng cầm máu cho người hay chảy máu cam, nước củ sen có công hiệu giải khát, giúp tỉnh rượu thấy rõ. Thường ăn củ sen giúp trị bệnh phụ nữ kinh nguyệt không đều (kinh đến trước hay lượng nhiều…). Món chay làm từ củ sen luôn là món ăn chay bổ dưỡng được các nhà khoa học khuyên dùng.

 

Cháo gạo lứt

 

Các món chay dinh dưỡng cao

 

Gạo lứt giàu dưỡng chất nên dùng làm các món ăn chay bổ dưỡng sẽ rất ngon và bổ
 

Gạo lứt 100g, sau khi vo sạch, ngâm trong nước khoảng 30 phút. Cho gạo vào nồi, thêm 3 chén nước, nấu nhừ bằng lửa vừa, nêm ít muối. Điểm nổi bật là gạo lứt chứa phôi mầm. Trong đó giàu chất vitamin nhóm B, E, protid, glucid, xơ, acid béo chưa bảo hòa và kẽm.

 

Các vitamin có chức năng giảm béo phì, giảm cholesterol, bảo vệ tim mạch, bổ não. Trong gạo lứt chứa nhiều nguyên tố kẽm, rất hiệu quả cho người bệnh tiểu đường. Nghiên cứu hiện đại còn cho thấy, thường xuyên ăn gạo lứt giúp cải thiện các khiếm khuyết của làn da như mụn trứng cá, tàn nhang, nếp nhăn, da thô…

Tác giả bài viết: ST

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây