Gia Đình Phật Tử Long Hưng

Sự Chết Luôn Là Lẽ Đương Nhiên

Sự Chết Luôn Là Lẽ Đương Nhiên

  •   15/07/2017 01:00:00 AM
  •   Đã xem: 386
  •   Phản hồi: 0
Trong cuộc đời này có những việc thuận buồm xuôi gió nên ta được may mắn, tốt đẹp, hay còn gọi là “hên”. Ngược lại, những chuyện không may, xui rủi cứ đến với ta liên tục hết chuyện này đến chuyện khác. Chính vì những cái được-mất này mà làm ta dễ bị hụt hẫng, chới với, chơi vơi giữa dòng đời vô tận.
Vì Sao Người Xuất Gia Phải Trải Qua Giai Đoạn Làm Chú Tiểu?

Vì Sao Người Xuất Gia Phải Trải Qua Giai Đoạn Làm Chú Tiểu?

  •   10/07/2017 01:00:00 AM
  •   Đã xem: 1099
  •   Phản hồi: 0
Bất cứ vị tu sỹ Phật giáo nào, sau khi bỏ cuộc sống thế tục, cạo tóc xuất gia để bắt đầu một nếp sống tu hành, đều phải trải qua một giai đoạn học và hành hạnh Sa-di. Những người này trong chùa thường được gọi là chú tiểu hay chú điệu.
Phân Biệt Chính Tà

Phân Biệt Chính Tà

  •   11/07/2016 12:00:35 AM
  •   Đã xem: 564
  •   Phản hồi: 0
Cuộc sống luôn luôn bao gồm hai mặt thiện ác và chính tà lẫn lộn. Kỳ vọng về một mô hình hay đoàn thể lý tưởng, thuần thiện ở thế gian là điều không thể.
Làm Gì Có "Phật"

Làm Gì Có "Phật"

  •   25/04/2016 01:52:05 PM
  •   Đã xem: 577
  •   Phản hồi: 0
Chúng ta luôn tìm đủ cách phủ nhận đức Phật và kiêu ngạo với tài hèn sức mỏng của mình. Đó là nguyên do sâu xa của mọi nỗi đau khổ trên thế gian này
Buồn Thì Tìm Đến Chùa

Buồn Thì Tìm Đến Chùa

  •   24/03/2016 11:49:03 PM
  •   Đã xem: 616
  •   Phản hồi: 0
Khổ đau do tâm sinh ra. Nên khi tâm đã tĩnh thì khổ đau sẽ không còn. Chúng ta đến chùa lúc này chỉ là thói quen muốn tìm một nơi trú ẩn, một nơi mà lòng ta thấy an tâm hơn.
Sự Thờ Phật Khác Nhau Giữa Nam Bắc Tông Phật Giáo

Sự Thờ Phật Khác Nhau Giữa Nam Bắc Tông Phật Giáo

  •   09/11/2015 10:20:50 PM
  •   Đã xem: 875
  •   Phản hồi: 0
Hỏi: Cùng tu theo đạo Phật, nhưng không hiểu sao giữa Phật giáo Nam Tông và Phật giáo Bắc Tông lại thờ phụng Phật khác nhau ở trong các chùa. Bên Nam Tông thì chỉ thờ duy nhứt một tượng Phật Thích Ca và các vị A la hán, giống người Ấn Độ. Ngược lại, Phật giáo Bắc Tông, ngoài việc thờ đấng Trung Tôn đức Phật Thích Ca Mâu Ni ra, còn thờ nhiều tượng Phật và Bồ tát khác nữa. Riêng hình tượng Phật Thích Ca, thì quốc gia nào tạc tượng thờ giống người quốc gia đó. Xin hỏi: Tại sao có sự khác biệt như vậy?
Bộ Mẫu Chuyện Thiền Môn Hay: 101 Chuyện Thiền Môn (Chuyện 76 đến 80)

Bộ Mẫu Chuyện Thiền Môn Hay: 101 Chuyện Thiền Môn (Chuyện 76 đến 80)

  •   02/04/2015 10:52:05 PM
  •   Đã xem: 820
  •   Phản hồi: 0
"Tổ sáng lập của phái chúng tôi," tu sĩ khoe khoang, "có những năng lực kỳ diệu như là ngài cầm một cây bút lông trong tay ngài ở một bên bờ sông, người hầu cận của ngài giơ lên một tấm giấy ở phía bờ sông bên kia
Bộ Mẫu Chuyện Thiền Môn Hay: 101 Chuyện Thiền Môn (Chuyện 71 đến 75)

Bộ Mẫu Chuyện Thiền Môn Hay: 101 Chuyện Thiền Môn (Chuyện 71 đến 75)

  •   16/03/2015 10:48:46 PM
  •   Đã xem: 781
  •   Phản hồi: 0
Những môn sinh của trường phái Tendai thường học trầm tư mặc tưởng trước khi Thiền du nhập vào Nhật Bản. Bốn người trong nhóm này là những người bạn thân thiết hứa hẹn với nhau giữ im lặng trong bảy ngày.
Ngôn Ngữ Của Tâm

Ngôn Ngữ Của Tâm

  •   09/03/2015 07:59:52 AM
  •   Đã xem: 727
  •   Phản hồi: 0
Ngài Ðại Ðức Ac-harn Mun dạy rằng tâm của tất cả mọi người đều có ngôn ngữ giống nhau. Dầu ta nói tiếng gì, dầu ta là người thuộc dân tộc nào, tâm chỉ là sự hay biết (lời người dịch: chữ tâm được phiên dịch từ phạn ngữ "citta". Bản Chú giải định nghĩa là cái gì hay biết một đối tượng). Vì lẽ ấy Ngài nói rằng tất cả tâm đều có ngôn ngữ giống nhau.
Bộ Mẫu Chuyện Thiền Môn Hay: 101 Chuyện Thiền Môn (Chuyện 66 đến 70)

Bộ Mẫu Chuyện Thiền Môn Hay: 101 Chuyện Thiền Môn (Chuyện 66 đến 70)

  •   03/02/2015 02:04:02 AM
  •   Đã xem: 814
  •   Phản hồi: 0
Yamaoka Tesshu là một phụ giáo của hoàng đế. Ông cũng còn là một bậc thầy về thuật đánh kiếm và một môn sinh học Thiền uyên thâm.
Bộ Mẫu Chuyện Thiền Môn Hay: 101 Chuyện Thiền Môn (Chuyện 61 đến 65)

Bộ Mẫu Chuyện Thiền Môn Hay: 101 Chuyện Thiền Môn (Chuyện 61 đến 65)

  •   01/01/2015 12:00:00 AM
  •   Đã xem: 814
  •   Phản hồi: 0
Hoàng đế Goyozei đang học Thiền với Gudo. Hoàng đế hỏi: "Trong Thiền, chính tâm này là Phật. Vậy có đúng không?"
Bộ Mẫu Chuyện Thiền Môn Hay: 101 Chuyện Thiền Môn (Chuyện 56 đến 60)

Bộ Mẫu Chuyện Thiền Môn Hay: 101 Chuyện Thiền Môn (Chuyện 56 đến 60)

  •   25/12/2014 01:57:45 AM
  •   Đã xem: 668
  •   Phản hồi: 0
Ngay trước khi Ninakawa từ trần thiền sư Ikkyu đến thăm ông ta. "Tôi sẽ tiếp dẫn cho ông nhé?" Ikkyu hỏi. Ninakawa trả lời: "Tôi đến đây một mình và tôi ra đi một mình. Ông có thể giúp đỡ được gì cho tôi đây?"
Bộ Mẫu Chuyện Thiền Môn Hay: 101 Chuyện Thiền Môn (Chuyện 51 đến 55)

Bộ Mẫu Chuyện Thiền Môn Hay: 101 Chuyện Thiền Môn (Chuyện 51 đến 55)

  •   25/11/2014 08:58:10 PM
  •   Đã xem: 658
  •   Phản hồi: 0
Ông sư nấu ăn Dairyo, ở tại tu viện của Bankei, quyết định rằng ông sẽ chăm sóc kỹ lưỡng cho sức khỏe của vị thầy già nua của ông và chỉ dọn cho thầy món bột đậu nành tươi mà thôi, một thứ bột đậu nành
Bộ Mẫu Chuyện Thiền Môn Hay: 101 Chuyện Thiền Môn (Chuyện 46 đến 50)

Bộ Mẫu Chuyện Thiền Môn Hay: 101 Chuyện Thiền Môn (Chuyện 46 đến 50)

  •   12/11/2014 10:01:03 PM
  •   Đã xem: 597
  •   Phản hồi: 0
Trong thời đại Kamakura, Shinkan theo học Tendai sáu năm và rồi học Thiền bảy năm; sau đó ông đi tới Trung Hoa và suy tưởng về Thiền thêm mười ba năm nữa.
Bộ Mẫu Chuyện Thiền Môn Hay: 101 Chuyện Thiền Môn (Chuyện 41 đến 45)

Bộ Mẫu Chuyện Thiền Môn Hay: 101 Chuyện Thiền Môn (Chuyện 41 đến 45)

  •   03/11/2014 09:51:52 PM
  •   Đã xem: 636
  •   Phản hồi: 0
Joshu khởi sự học Thiền khi ông sáu mươi tuổi và tiếp tục cho đến lúc ông tám mươi tuổi, khi mà ông giác ngộ Thiền.
Bộ Mẫu Chuyện Thiền Môn Hay: 101 Chuyện Thiền Môn (Chuyện 36 đến 40)

Bộ Mẫu Chuyện Thiền Môn Hay: 101 Chuyện Thiền Môn (Chuyện 36 đến 40)

  •   28/10/2014 09:50:26 PM
  •   Đã xem: 589
  •   Phản hồi: 0
Subhuti là đệ tử của Đức Phật. Ngài có năng lực thấu triệt được tiềm lực của tánh không, cái quan điểm cho rằng chẳng có chi hiện hữu ngoài sự tương quan giữa chủ thể và khách thể.
Bộ Mẫu Chuyện Thiền Môn Hay: 101 Chuyện Thiền Môn (Chuyện 31 đến 35)

Bộ Mẫu Chuyện Thiền Môn Hay: 101 Chuyện Thiền Môn (Chuyện 31 đến 35)

  •   21/10/2014 04:11:53 AM
  •   Đã xem: 628
  •   Phản hồi: 0
Khi Banzan đi ngang qua một khu chợ ông bất chợt nghe được một cuộc đối thoại giữa một bác bán thịt và người khách hàng của bác ta.
Bộ Mẫu Chuyện Thiền Môn Hay: 101 Chuyện Thiền Môn (Chuyện 26 đến 30)

Bộ Mẫu Chuyện Thiền Môn Hay: 101 Chuyện Thiền Môn (Chuyện 26 đến 30)

  •   13/10/2014 10:15:10 PM
  •   Đã xem: 608
  •   Phản hồi: 0
Nếu mở một cuộc tranh luận về Phật pháp và thắng được các người đang cư trú ở nơi đó thì bất kỳ một nhà sư nào lang thang đi thuyết pháp cũng có thể được lưu lại trong một thiền viện. Nếu nhà sư đó bị bại, sư phải đi nơi khác.
Bộ Mẫu Chuyện Thiền Môn Hay: 101 Chuyện Thiền Môn (Chuyện 21 đến 25)

Bộ Mẫu Chuyện Thiền Môn Hay: 101 Chuyện Thiền Môn (Chuyện 21 đến 25)

  •   06/10/2014 10:39:13 PM
  •   Đã xem: 619
  •   Phản hồi: 0
Thiền sư của chùa Kennin là Mokurai, Tiếng Sấm Yên Lặng. Ông có một đệ tử bảo trợ nhỏ tên là Toyo chỉ mới mười hai tuổi.

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây